Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

NHÌN LẠI



Rồi ngày tháng vẫn lạnh lùng qua mãi
Tôi còn đây với bao nỗi ngậm ngùi
Tuổi xanh qua vội vàng không về lại
Biết còn ai ngồi cạn chén buồn vui ?

Khi mỗi sáng nhìn mặt mình bỗng khác
Đời ngoài kia vẫn nhân thế vô tình
Đã mất hết những an bình ngày cũ
Cũng qua rồi thời tuổi nhỏ lung linh

Khi cúi xuống lòng bàng hoàng qúa đỗi
Những thương yêu một thưở đã xa rồi
Tôi tìm tôi giữa dòng người muôn lối
Như không ngờ tôi đã đánh mất tôi ?

Thương em vẫn chưa lần mang áo gấm
Mà tôi thì tóc bạc trắng đời trai
Nên còn đó nỗi buồn từ sâu thẳm
Lòng phân vân khi nghĩ chuyện ngày mai

Nên vẫn đi giữa đường trần mặt lạ
Và thản nhiên dẫu nắng sớm mưa chiều
Ai biết được ngược xuôi đời bao ngả
Xin một lần còn lại những thương yêu.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: