Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

NGÀY RA TÙ Ở TAM KỲ 3


Tôi từ thưở bảy lăm miền Nam mất
Đời hắt hiu qua mấy độ thân tù
Cuộc sống bỗng bồng bềnh không cảm giác
Chút lòng xưa giờ cũng thấy hoang vu

Mang thân phận cảnh chim lồng cá chậu
Chân bước đi nghe lạnh cả tâm hồn
Khi mỗi tháng mấy lần đi trình diện
Thôi đời mình như đang buổi hoàng hôn

Chân bỗng mỏi giữa chợ đời man trá
Tình cũng xa vì thân phận dư thừa
Bao người quen thưở nào giờ mặt lạ
Lòng ngại ngùng trến những lối về xưa

Nên còn đó nỗi buồn không tên gọi
Nghe xót đau thân nhược tiểu vô cùng
Bao cảnh đời nỗi trôi ngày mạt vận
Ai nặng lòng qua bao cảnh bung xung

Khi thân chim đã một lần bị ná
Lòng bỗng dưng muốn hỏi lại đời mình
Khi thấm mệt thương một thời êm ả
Tôi tìm tôi giữa dòng xoáy nhân sinh.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: