Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

SINH NHẬT 2019

Tôi ngồi viết bài thơ mừng sinh nhật
Trời mùa hè mây trắng lửng lờ trôi
Bỗng nhớ quá có một thời đi học
Ngày tan trường bịn rịn quá đi thôi

Rồi chiến tranh quê hương mình khốc liệt
Gác bút nghiên tôi nhập cuộc với người
Vững tay súng tôi đi về phía trước
Mong an bình sẽ đến với muôn nơi

Nhưng ai ngờ có một ngày nước mất
Tôi thân tù qua bao trại tập trung
Cuộc đổi đời với nỗi buồn chạm mặt
Ngày trôi qua bao khổ nạn chập chùng

Ngày ra tù với niềm tin đánh mất
Người tình xưa đã yên phận bên chồng
Đời không vui đành nương thân xứ lạ
Còn nỗi buồn thắm đẫm giữa mênh mông

Tôi ngồi lại bên chiều ngày vào hạ
Lòng rưng rưng nhìn phượng tím ven đường
Khi phố lạ bây giờ không còn lạ
Nhìn lại mình nay tóc đã màu sương.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: