Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

THƯƠNG QUÁ QUÊ XƯA

 Tôi  một thuở quê người vui chân bước

Lòng đã quen bao nắng sớm mưa chiều

Dẫu đời sống bộn bề còn phía trước

Vẫn thương về một quê mẹ dấu yêu


Vẫn nhớ quá cây đa dòng suối cũ

Tuổi mười lăm con diều giấy bay cao

Ngày nghỉ học theo cha đi thăm ruộng

Những trưa hè nghe mẹ hát ca dao


Rồi chiến tranh quê mình đầy máu lửa

Đời tản cư sống chen chúc thị thành

Gác bút nghiên mà nghe lòng lệ ứa

Súng trên vai bỏ lại tuổi học sinh


Rồi bảy lăm đau lòng thân chiến bại

Tôi thân tù qua các trại tập trung

Khi đời sống dựa lưng cùng nỗi chết

Còn trong tôi bao hình ảnh hãi hùng


Và chiều nay nơi phố người ồn náo

Tôi bâng khuâng theo kỷ niệm hiện về

Vẫn thương quá một quê nhà bỏ lại

Mong có lần tắm lại bến sông quê.


NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: