Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

TÌNH TỰ GIÊNG HAI




Tháng giêng ngon như một nụ hôn dài
Tôi cúi xuống gặp lòng mình xao xuyến
Mùa Xuân sang cho người bao lưu luyến
Cây cho đời lộc mới rất tươi xanh

Nơi quê người ngày tháng dẫu qua nhanh
Vẫn còn đó những trang đời lở dở
Mừng Xuân sang hoa đào hoa cúc nở
Cho hương bay làm mật ngọt dâng đời

Tôi cũng quên đi một thưở nỗi trôi
Vì bỗng thấy cuộc đời thân thương qúa
Vẫn còn đó trăng sao cùng hoa lá
Và còn em sánh bước giữa đường trần

Trên phố người bỗng thấy rất tình thân
Muốn ôm hết nắng vàng vào trong ngực
Và còn đó chút lòng trong sáng nhứt
Nghe xôn xao như thưở mới yêu người

Tôi như là sống lại thưở hai mươi
Thương qúa đỗi dòng đời bao khát vọng
Như biển cả ngàn năm ôm triền sóng
Bởi yêu em tôi trân qúy cuộc đời.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: