Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

NHỚ MỘT THỜI YÊU EM


Nhớ một thời yêu em
Lòng vui như trẩy hội
Đưa nhau về chung lối
Tay trong tay nồng nàn

Nụ tình như hoa lan
Lòng non xanh phơi phới
Qua bao lần ngóng đợi
Trên đường làng về thôn

Môi em như trái ngon
Cắn hoài sao vẫn nhớ
Tình yêu như hơi thở
Xôn xao trong tâm hồn

Tôi cầm tay em thon
Đưa lên môi hôn nhẹ
Nhìn nhau em khẽ nói
Mong tình mình thành đôi

Rồi chiến tranh ngút trời
Làng tôi đầy máu lửa
Cầm tay nhau lệ ứa
Hẹn hò vào tương lai

Rồi ngày một ngày hai
Tôi lạc em từ đó
Tình yêu ngày tuổi nhỏ
Đâu dễ gì lãng quên

Quê hương không bình yên
Tôi lên đường nhập ngũ
Đời trai theo nghĩa vụ
Không gặp em một lần

Rồi thời cuộc xoay vần
Ngày bảy lăm đổi chủ
Đời quay tôi như vụ
Đưa thân vào trại giam

Đời tôi như dấu than
Còn mong gì gặp lại
Một lần là mãi mãi
Nhớ hoài dù trăm năm.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: