Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

MỘT THUỞ XƯA SAU

Hoa đèn đã giăng đầy trên khắp phố
Người người vui mừng đón Chúa Giáng Sinh
Tôi bỗng thấy một chút gì xao xuyến
Ngày đi nhanh không nhìn rõ lòng mình

Thương em vẫn xong con rồi đến cháu
Cứ một đời tất bật giữa quê ai
Ngày tháng cứ lạnh lùng qua trước cửa
Mùa thu về nghe gió lạnh qua vai

Tôi vẫn thế áo cơm đời tỵ nạn
Vẫn lăn quay theo dòng xoáy như người
Mới mừng Xuân bây giờ Noel tới
Tôi trôi đều trong lối nhỏ ngược xuôi

Và còn đó ngổn ngang bao nhiêu chuyện
Giữa đường trần cuộc sống vẫn chưa yên
Như con nước âm thầm đi về biển
Tôi một đời qua lại giữa nhân duyên

Nên cứ giữa quê người an nhiên bước
Giữ cho lòng thắm mãi chuyện xưa sau
Cầm tay em ta đi về phía trước
Giữa quê người ta vẫn mãi còn nhau.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Không có nhận xét nào: